1/ Nguyên lý 22-78

     22-78 là quy luật của vũ trụ, loài người không thể tồn tại và phát triển nếu vi phạm quy luật này. Vẽ một hình vuông có diện tích là 100, diện tích hình tròn nội tiếp sẽ là 78 và phần còn lại sẽ là 22. Tỷ lệ chất khí trong không khí là: nitrogen chiếm 78%, oxygen và các chất khí khác chiếm 22%. Cơ thể người có 78% là nước và 22% là các chất khác.

     Thương nhân Do Thái đầu tư 78% vốn vào 22% dự án tốt nhất, làm cho tiền nhanh chóng tăng giá trị. “78% Tiền nằm trong tay 22% người có tiền”, phải kiếm tiền từ những người có tiền, như thế sẽ không bao giờ lỗ và mới có thể kiếm tiền nhanh và kiếm tiền nhiều. 78/22 Điều này vô cùng đơn giản nhưng số người hiểu được điều này và vận dụng được nó vào kinh doanh không nhiều! 

          4/ Không thực hiện “Lời ít, bán nhiều”

Hàng hoá quý, đắt là sản phẩm dành cho những người giàu có. Nhắm vào hầu bao của 22% những người giàu có chiếm giữ 78% lượng tài sản là một bí quyết thành công.

Tại sao muốn “lời ít bán nhiều” mà không phải “lời nhiều bán nhiều”? “Lời ít bán nhiều” thể hiện người bán hàng không tự tin về hàng hoá của mình. Khi tiêu thụ một hàng hoá nào đó, thương nhân Do Thái lợi dụng mọi tư liệu, nói rõ lý do vì sao hàng hoá đó phải bán giá cao.

Chiến lược kinh doanh “lời nhiều, bán vừa” bề ngoài là nhắm vào người giàu có, nhưng thực ra là một chiến lược khéo léo. Xã hội phương Đông lẫn phương Tây đều có tâm lý coi trọng thân phận, địa vị, tôn sùng sự giàu có, …

Tầng lớp nghèo và trung lưu luôn muốn bước lên tầng lớp thượng lưu. Để thoả mãn nhu cầu tâm lý, hoặc do sĩ diện, họ luôn bắt chước những người giàu có, luôn muốn sở hữu những gì tầng lớp thượng lưu có thể sở hữu.

Phản ứng dây chuyền này sẽ biến tất cả các sản phẩm có giá trị bán cho tầng lớp thượng lưu trở thành những sản phẩm thịnh hành sau một thời gian. Muốn dẫn dắt trào lưu hay muốn sản phẩm nào thịnh hành, hãy làm cho nó trở nên thịnh hành trong xã hội thượng lưu. Do đó, chiến lược “lời nhiều, bán vừa” của người Do Thái chính là nhắm vào thị trường rộng lớn toàn xã hội dựa trên việc điều tra nhu cầu thị trường.

Bình luận về bài viết này

Thịnh hành