Nhằm nâng cao năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường trải nghiệm của trẻ tại trường mầm non. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ. Trong buổi sáng ngày 24/12/2020, hòa chung không khí đón Giáng sinh trong cả nước, Trường Mầm non Thị Trấn Thắng đã vui mừng tổ chức Lễ hội Noel tại trường thật vui và bổ ích cùng các bé và phụ huynh học sinh.
Đến dự với Lễ hội Noel tại Trường Mầm non Thị Trấn Thắng, có sự hiện diện của Phòng GD&ĐT, đại biểu UBND Thị trấn Thắng: Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND xã, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội cha mẹ phụ huynh học sinh toàn trường và Phụ huynh học sinh các nhóm lớp, đại diện 1 số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trường và đông đủ học sinh toàn trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa tặng hoa cho lễ hội của trẻ

Tại chương trình đồng chí Nguyễn Thanh Mai – Hiệu Trường nhà trường đã chia sẻ mong muốn tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi phấn khởi, hào hứng trong trường mầm non vào dịp lễ Giáng sinh giúp trẻ có nhiều cơ hội được giao lưu, trải nghiệm thể hiện những năng khiếu, kiến thức xã hội cũng như sự nhạy bén của mình qua các tiết mục văn nghệ, trả lời câu hỏi khi tham gia các trò chơi tập thể. Thông qua hoạt động đó giúp các em hiểu biết hơn về ý nghĩa của ngày lễ NOEL diễn ra hàng năm. Đồng thời, nâng cao tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật, tự tin, nhanh nhẹn cho học sinh khi tham gia các hoạt động
Đây cũng là một hoạt động trong nội dung cụ thể hoá thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và thể hiện công tác xã hội hoá trong trường mầm non.

Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường tặng hoa, quà nhằm động viên trẻ trong lễ hội

Lễ hội Noel được bắt đầu với chương trình văn nghệ thật sôi động và hấp dẫn do chính các em học sinh nhí, và giáo viên nhà trường thể hiện.

Niềm vui tiếp tục đến với các con khi ông già Noel, nàng Tuyết dành cho những câu hỏi đố vui, tổ chức các trò chơi như Chuyển kẹo, nhảy theo điệu nhạc và mở túi quà tặng cho từng bé. .

Ấn tượng nhất tại Lễ Hội Noel là phần thi chung sức, với sự tham gia của các giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh. Trong phần thi này các bé được tự do sử dụng các nguyên liệu hoa tươi, giấy màu, xốp màu, giấy dạ, bóng bay, bóng hồ, mầu nước,……. Với những nguyên liệu này các bé được chia ra nhiều nhóm nhỏ tạo ra những bông hoa, thiệp Noel, trang trí cây thông, gói quà, tạo ra vô số những vật dụng trang trí sáng tạo để đón mừng Giáng Sinh..

Nhiều hoạt động sôi nổi của trẻ được sự hỗ trợ của giáo viên và cha mẹ trong lễ hội

Chương trình Lễ Hội Noel năm 2020 đã được Ban giám hiệu trường mầm non, các giáo viên nhà trường chuẩn bị rất kĩ như là một món quà tuyệt vời dành cho các bé nhân dịp đón Giáng Sinh. Qua chương trình này các bé được cảm nhận không khí của ngày Lễ, thích thú tham gia vào các hoạt động, cùng cô, các bạn, biết chia sẻ niềm vui với người khác…Thông qua hoạt động phát triển ở trẻ khả năng tư duy, sáng tạo, năng khiếu nghệ thuật và khả năng diễn đạt, làm giàu vốn từ cho trẻ.
Nguyên Thảo

Bình luận về bài viết này

Thịnh hành