Là một trường lớn của huyện Hiệp Hòa với 31 lớp và nhóm trẻ. Trong 5 năm qua, thực hiện chuyên đề“ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường đã cải tạo, nâng cấp, xây mới phòng học, phòng chức năng và trang trí toàn bộ các khu với nhiều nội dung giúp trẻ học tập, vui chơi với trị giá hơn 16 tỷ đồng, góp phần thay đổi diện mạo khuôn viên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ.


Sân chơi được che mái tôn giúp trẻ vui chơi an toàn



Trang trí bên ngoài phòng học hấp dẫn với trẻ



Trang trí bên trong phòng học
Với 8 điểm trường, trong các phòng học đều được trang trí, trưng bày đồ dùng, đồ chơi phù hợp với nội dung theo từng chủ đề, tạo hứng thú cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động học và chơi. Giúp trẻ hứng thú với học tập, giáo viên đã tăng cường làm đồ, dùng đồ chơi phục vụ hoạt động dạy và học của cô và trẻ. Hàng năm đã làm bổ sung được gần 300 đồ dùng, đồ chơi các loại kết hợp với ứng dụng CNNT trong hoạt động học.







Các hoạt động sáng tạo của trẻ
Xác định rõ mục tiêu của chuyên đề, đồng thời đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục MN, trong những năm qua, đội ngũ Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường thường xuyên gắn với phong trào thi đua trong việc thực hiện chuyên đề như phong trào “ Cô đổi mới, trẻ sáng tạo”, “ thi đua dạy tốt- học tốt” và đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhờ đó mà đội ngũ viên tăng cường tự học, tự bồi dưỡng kiến thức, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục nhằm đáp ứng mục tiêu chuyên đề, phù hợp cho cả lớp, từng cá nhân trẻ (trẻ cá biệt), đảm bảo tính phù hợp, hài hoà theo từng độ tuổi. Trên cơ sở đó đánh giá đúng thực trạng của trẻ và có biện pháp giáo dục trẻ tốt hơn. Chính vì vậy mà chất lượng giáo dục trẻ được tăng lên hàng năm, góp phần nâng cao chất lượng thứ hạng của nhà trường.


Sự quan tâm của cộng đồng đối với nhà trường

Tổng kết đánh giá thực hiện chuyên đề
Với những kết quả đạt được, trong những năm tới, Trường MN Đông Lỗ số 1 tiếp tục đấy mạnh việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tăng cường tham mưu với lãnh đạo các cấp về nâng cao cơ sở vật chất và phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
Phạm Huyền





Bình luận về bài viết này