Trang chủ Tin TứcGiáo dục Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non số 1 Mai Trung

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non số 1 Mai Trung

Đăng bởi BTV 3

Trường mầm non Mai Trung số 1 – xã Mai Trung- Hiệp Hòa là trường chuẩn quốc gia. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ, mầm non Mai Trung số 1 – xã Mai Trung- Hiệp Hòa mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thực sự tin cậy, hiệu quả. Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ, năng khiếu.Có thể là hình ảnh về 3 người và trong nhà

Trao đổi với Hiephoanet.vn, cô Nguyễn Thị Hợp – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: để xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm thì mỗi giáo viên xác định “Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, từ đó các giáo viên của nhà trường đã tiếp cận phương pháp “lấy trẻ làm trung tâm”, giúp trẻ hứng thú với học tập và phát triển thế mạnh của mỗi trẻ:

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nhà trường đặc biệt chú trọng để quan tâm phát triển khả năng của từng trẻ. Thực hiện chuyên đề  “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường chú ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học.Có thể là hình ảnh về trong nhà và văn bản cho biết 'góc học tập Mâm Mamnon rang 4'

Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp. Những yêu cầu về môi trường ngoài lớp học được nhà trường nghiên cứu, tìm hiểu bố trí diện tích sân tập thể dục cho trẻ toàn trường và khu chơi thể thao (thang leo, sân chơi bóng đá mini…); khu vực chơi với đồ chơi ngoài trời (cầu trượt, đu quay, đu bay, bập bênh, nhà bóng…); khu vực trẻ trồng rau, trồng cây và chăm sóc cây cối; trồng hoa, trồng cây cảnh, cây bóng mát trên sân trường… hệ thống đường đi lối lại trên sân; độ cao của hệ thống tường bao, độ rộng của cổng và biển trường; khu đặt bảng tuyên truyền… được nhà trường quan tâm.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Với không gian các phòng học rộng, thoáng mát, được trang bị điều hòa hai chiều cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm, theo các mùa một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình. Ngoài các phòng học nhà trường còn có đủ các phòng chức năng hỗ trợ tích cực cho việc học tập các môn năng khiếu ở trường của trẻ.

Trong một môi trường xanh – sạch – đẹp, các bé được chăm sóc bởi những giáo viên có trình độ, kinh nghiệm, chế độ sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi, chế độ dinh dưỡng, ăn uống có thực đơn hợp lý, an toàn, chế biến khoa học, công phu và có nguồn gốc rõ ràng. Không những vậy, trường còn chú trọng đến công tác y tế học đường, có nhân viên chuyên trách và thường xuyên phối hợp với trạm y tế để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong trường giảm.

Bên cạnh việc chăm sóc – giáo dục trẻ, nhà trường phối hợp với lãnh đạo địa phương cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng khang trang hiện đại, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình trong công tác, yêu nghề, mến trẻ. Hàng năm, nhà trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỷ lệ trẻ đến lớp cao.

Chí Tuệ

Bài liên quan