Hiệu quả từ môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở Trường Mầm non Đông Lỗ số 1

Văn hoá - Xã hội

Luôn phát huy khả năng mọi hoạt động và tự khám phá môi trường xung quanh sẽ giúp trẻ chủ động chiếm lĩnh kiến thức và rèn luyện được các kỹ năng sống cơ bản; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Trong những năm qua, Trường Mầm non Đông Lỗ 1 tăng cường quan tâm đầu tư, cải tiến để thực hiện tốt môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và đạt được những kết quả nhất định.

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, trẻ em và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, trẻ em, bàn và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, trẻ em và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

Khu vui chơi sáng tạo của trẻ

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, trẻ em và ngoài trời

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

 

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bàn và món ăn

Khu chợ quê với nhiều sản vật phong phú giúp trẻ được rèn luyện nhiều kỹ năng trong sinh hoạt

Sau khi sáp nhập, năm học 2018- 2019, Trường Mầm non Đông Lỗ số 1 có 8 điểm trường, 26 lớp với hơn 800 trẻ. Cơ bản, đảm bảo các phòng học cho trẻ. Hiện tại, tất cả các điểm trường đều có đủ sân vận động; đồ dùng, thiết bị vui chơi cho trẻ theo quy định và vườn rau trải nghiệm. Đặc biệt năm học này, điểm trường ở thôn Chúng đã tu sửa lại sân vận động mới với trị giá hơn 50 triệu đồng. Để trẻ được vui chơi kết hợp với tiếp thu kiến thức và thỏa sức khám phá môi trường xung quanh, nhà trường đã thiết kế các góc chơi với nhiều đồ dùng, đồ chơi đa dạng, hấp dẫn phù hợp với các lứa tuổi.

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

 

Không có mô tả ảnh.

 

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

 

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

 

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và trong nhà

 

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và trong nhà

Sự sáng tạo của trẻ trong các lớp học

 Đáp ứng nhu cầu và phát huy sự sáng tạo của trẻ, trong các phòng học, cùng với các thiết bị sẵn có, nhà trường thường xuyên tổ chức cho cô trò làm mới nhiều đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp học theo các chủ điểm phù hợp với mỗi điểm trường; đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần xây dựng lớp học, trường học thân thiện. Cũng qua các hoạt động vui chơi, học tập và rèn luyện đã giúp trẻ ngày càng mạnh dạn, tự tin và nâng cao kiến thức cho bản thân. Đây là hiệu quả từ môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm mà nhà trường đã thực hiện tốt trong những năm qua.

Hải Yến