Home Tin TứcKinh tế Không để tỉnh lộ 296 giống quốc lộ 37

Không để tỉnh lộ 296 giống quốc lộ 37

by HiephoaNet

Giao thông vừa là tiền đề, vừa là động lực, vừa là mục tiêu trong phát triển kinh tế- xã hội của mỗi địa phương. Thực tiễn cho thấy, đường mở rộng đến đâu thì diện mạo  thay đổi đến đó; nhà cửa, nhà máy bám theo trục đường mọc lên san sát. Giá đất bám theo trục đường cũng tăng lên, đường càng rộng đất càng có giá. Khi dự án nâng cấp, mở rộng một tuyến đường nào đó hoàn thành thì cả xã hội được hưởng lợi, nhưng người được hưởng lợi nhiều nhất là những người có đất bám theo tuyến đường đó. Nhờ có tuyến đường mới mở mà mỗi ”tấc đất” của họ không chỉ là một ”tấc vàng” mà trở thành rất nhiều ”tấc vàng”.

Lẽ ra chính quyền, nhà thầu phải nhận được sự ủng hộ vô tư của các chủ hộ có đất ở ven đường khi dự án cải tạo, mở rộng đường được triển khai. Nhưng không phải thế, chính họ là người gây  khó khăn cho chính quyền nhiều nhất, các đơn thư cũng xuất phát từ các hộ này. Dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua xã Ngọc Sơn bị bỏ dở vì những lý do như vậy. Hậu quả  là hiện trạng đoạn đường này rất xấu, người dân sở tại và khách qua đoạn đường này là lãnh đủ. Nay tỉnh, huyện có chủ trương mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 296- một công trình quan trọng, nối phố Thắng với Thủ đô Hà Nội. Mặc dù mới triển khai, thì dân ở Ngã Tư – Đại Thành (lại là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ dự án) đã có đơn thư gửi nhiều nơi (PL&XH – Cầm đèn chạy trước . . . UBND tỉnh)

Quốc lộ 37, đoạn qua xã Ngọc Sơn

Người viết bài này mong rằng những người dân ở Ngã Tư, Đại Thành và Chính quyền sớm tìm được tiếng nói chung để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Không để tỉnh lộ 296 xảy ra tình trạng dở dang như quốc lộ 37.

Nguyễn Ngọc Sơn.

Related Articles

Leave a Comment