Trang chủ Tin Tức Trường Mầm non Hùng Sơn tổ chức hoạt động trải nghiệm: Bé tập làm nhà thiết kế.

Trường Mầm non Hùng Sơn tổ chức hoạt động trải nghiệm: Bé tập làm nhà thiết kế.

Đăng bởi Nắng Mùa Hạ

“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, hàng ngày ở trường bé không chỉ được học , được chơi mà còn được tham gia vào rất nhiều các hoạt động trải nghiệm  thú vị. Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm.

Trẻ hào hứng chia sẻ các ý tưởng

Nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, Trường Mầm non Hùng Sơn tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm nhà thiết kế” tại lớp mẫu giáo 5 -6 tuổi A4. Đây là một trong các hoạt động có ý nghĩa lớn để chào mừng 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982- 20/11/2021).

Cô giáo hướng dẫn trẻ thực hành

Buổi hoạt động trải nghiệm thật thú vị, hấp dẫn. Từ các nguyên vật liệu xốp mầu, vải dạ, bìa cá loại các loại hột hạt, lá cây, keo dán…, với đôi bàn tay khéo léo của trẻ thơ, mỗi trẻ tạo thành các trang phục khác nhau như quần áo, mũ, giầy dép. Đây chính là ý tưởng lớn của những nhà thiết kế tí hon.

Trẻ bắt đầu thực hành, sáng tạo các sản phẩm của mình

Dưới sự dẫn dắt của cô giáo, trẻ tích cực, hào hứng tham gia các hoạt động. Với vai trò của nhà thiết kế nhí, trẻ tự tin làm thể hiện các trang phục bằng các vật liệu đơn giản. Đó cũng là cách giúp trẻ được niềm vui và phát triển cao năng lực cá nhân. Món quà có ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 để dâng tặng các cô giáo của mình.

Qua hoạt động này trẻ biết được trang phục của ban trai, bạn gái; Biết cắt, vẽ, phối hợp màu sắc lại với nhau để tạo ra những bộ trng phục phù hợp; rèn cho trẻ  khả năng tư duy, sáng tạo, khéo léo; biết hợp tác cùng bạn khi tham gia hoạt động.

Trẻ chia sẻ sản phẩm mình khi đã thực hiện xong

Bằng trải nghiệm thực tế “học bằng chơi – chơi mà học”, hoạt động đã tạo cho các bé niềm vui hứng thú tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh. Khi va chạm với các tình huống trong thực tế, trẻ sẽ dễ dàng thể hiện cảm xúc, những kỹ năng xử lý, từ đó bộc lộ những điểm mạnh, yếu của trẻ mà khi học trong môi trường lý thuyết, sách vở rất ít khi có được. Hoạt động thực hành, trải nghiệm vừa giúp trẻ mạnh dạn trong giao tiếp, vừa giúp giáo viên nhận biết tính cách, sở trường của từng trẻ để điều chỉnh phù hợp trong quá trình dạy học.

Lê Luân

Bài liên quan

Gửi bình luận