Trang chủ Tin TứcGiáo dục Trường Mầm non Hoàng Vân sinh hoạt chuyên môn cụm lần thứ 2

Trường Mầm non Hoàng Vân sinh hoạt chuyên môn cụm lần thứ 2

Đăng bởi Nắng Mùa Hạ

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH- PGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2021 về việc tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non năm học 2021 – 2022; căn cứ Kế hoạch số 03/KH-SHCM ngày 14/12/2021 của cụm chuyên môn số 1 về tổ chức sinh hoạt chuyên môn năm học 2021-2022, sáng ngày 23/12/2021, Trường Mầm non Hoàng Vân đã tổ chức thành công hội nghị sinh hoạt chuyên môn cụm lần thứ 2 năm học 2021- 2022.

Đồng chí Lê Thị Hát – Chuyên viên Phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Hát, đồng chí Nguyễn Thị Yến- chuyên viên tổ mầm non, Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa; cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn của các trường mầm non trong cụm số 1.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021- 2022, việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm thúc đẩy công tác dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng giảng dạy, vận dụng phương pháp giáo dục trẻ theo quan điểm “ Lấy trẻ làm trung tâm” trong việc tổ chức, thiết kế các hoạt động linh hoạt sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Trường Mầm non Hoàng Vân được lựa chọn tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm nhằm giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên trong cụm học tập và trảo đổi kinh nghiệm trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên của các trường mầm non trong cụm bằng nội dung bồi dưỡng thiết thực, cập nhật được các thông tin, kiến thức phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay, Trường mầm non Hoàng Vân tổ chức 02 hoạt động: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học làm quen văn học với đề tài “Truyện Cây rau của thỏ út” đối tượng trẻ 3- 4 tuổi và thảo luận về một kinh nghiệm hay của giáo viên nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non đạt hiệu quả cao.

Các hoạt động sôi nổi của trẻ trong giờ học

Với nghệ thuật sư phạm của mình, giáo viên đã dẫn dắt câu chuyện thật hấp dẫn để thu hút trẻ say sưa vào bài học ngay từ đầu tiết dạy. Qua cách hướng dẫn, gợi mở, mặc dù là 3- 4 tuổi nhưng mỗi trẻ đều hiểu kỹ nội dung, nhớ tên nhân vật và kể lại câu chuyện khá thành thạo. Với sự linh hoạt, sáng tạo của cô giáo trong việc hướng dẫn thực hiện đã tạo cơ hội cho trẻ phát triển ngôn ngữ, cách trình bày bài mạch lạc, rõ ràng, đồng thời còn giáo dục cho trẻ biết nghe lời người lớn và chăm chỉ trong lao động và học tập.

Cô giáo Thân Thị Hiền – Tổ phó tổ chuyên môn 3 tuổi của Trường Mầm non Hoàng Vân chủ trì phần thảo luận

Với tinh thần học tập để phát triển năng lực chuyên môn của bản thân, sau giờ dạy, các đại biểu và giáo viên trong trường cùng nhau chia sẻ về bài dạy, nhất là hoạt động học tập của trẻ. Mỗi lời nói, giọng kể, khả năng tiếp thu nội dung và tư thế, tâm trạng, tác phong… của trẻ trong giờ học đã được các đại biểu chia sẻ khá sôi nổi. Từ thực tế, mỗi đại biểu đều đưa ra những giải pháp riêng cho mình để vận dụng vào thực tế, giúp trẻ có nhiều cơ hội học tập, rèn luyện, nâng cao khả năng nhận thức và phát triển cao năng lực cá nhân.

Các đại biểu tích cực chia sẻ ý kiến của mình

Trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, các chủ đề mang tính giáo dục trẻ về những kỹ năng sống trong sinh hoạt hàng ngày đang được toàn xã hội quan tâm đặc biệt để bảo đảm an toàn về sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Cô giáo Ngô Thị Lan thuyết trình biện pháp chăm sóc giáo dục trẻ

Bước sang hoạt động 2 của buổi sinh hoạt chuyên môn, hội nghị được nghe cô giáo Ngô Thị Lan- giáo viên Trường Mầm non Hoàng Vân trình bày “Biện pháp giáo dục một số kỹ năng sống cơ bản cho trẻ 5-6 tuổi ở trường Mầm non”. Với kinh nghiệm nhiều năm là giáo viên giỏi các cấp, đặc biệt là tình hình hiện nay, chuyên đề “ Giáo dục một số kỹ năng sống cơ bản cho trẻ 5-6 tuổi ở trường Mầm non” do cô giáo Ngô Thị Lan- giáo viên nhà trường trình bày đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu.

Bằng thực tế, cô Lan đã đưa ra các biện pháp giáo dục rất sát thực với trẻ 5- 6 tuổi, vừa xây dựng ý thức tự học, tự bồi dưỡng, tự nâng cao trách nhiệm cá nhân của mỗi trẻ trong sinh hoạt, trong học tập và rèn luyện hàng ngày, đồng thời huy động được cả cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, giáo dục trẻ. Những minh chứng và cách diễn đạt của cô Lan trong phần trình bày biểu hiện được khả năng sư phạm, lòng yêu trẻ và trách nhiệm của nhà giáo trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ hiện nay. Đây là những bài học kinh nghiệm để mỗi đại biểu có thể linh hoạt áp dụng vào thực tế nhà trường mình: vừa là để hoàn thành nhiệm vụ năm học, vừa thực hiện tốt việc phòng, chống dịch covid-19 hiện nay.

Nguyễn Thị Quỳnh- GV trường MN Hoàng Vân

Bài liên quan

Gửi bình luận