Trang chủ Quảng cáo Korean Contents Week, kết hợp với các cơ quan văn hóa tiêu biểu nhằm quảng bá nội dung trực tuyến tái hiện văn hóa truyền thống Hàn Quốc bằng diện mạo mới ra toàn thế giới

Korean Contents Week, kết hợp với các cơ quan văn hóa tiêu biểu nhằm quảng bá nội dung trực tuyến tái hiện văn hóa truyền thống Hàn Quốc bằng diện mạo mới ra toàn thế giới

Đăng bởi Dũng Dương

Những nội dung trực tuyến tái hiện di sản văn hóa truyền thống đặc biệt của Hàn Quốc do ba cơ quan văn hóa hàng đầu Hàn Quốc sản xuất.

‘Korea Contents Week’ – thương hiệu tiêu biểu quảng bá văn hóa Hàn Quốc đang diễn ra nhiều nội dung và sự kiện nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đa dạng tới nhiều đối tượng trên toàn thế giới, nhân sự kiện đầu năm mới, chương trình này kết hợp với ba cơ quan văn hóa hàng đầu tại Hàn Quốc là Bảo tàng quốc gia, Viện Âm nhạc dân gian quốc gia, Trung tâm văn hóa châu Á quốc gia cho ra mắt nhiều nội dung trực tuyến đặc biệt nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Những nội dung trực tuyến tái hiện di sản văn hóa truyền thống đặc biệt của Hàn Quốc do ba cơ quan văn hóa hàng đầu Hàn Quốc sản xuất đã được giới thiệu tại Korea Contents Week phần <Giới thiệu; K-Heritage>.

Nhằm mở rộng triển lãm các bức tranh khó trưng bày trong thực tế và nâng cao sự hiểu biết của người nước ngoài về di sản văn hóa Hàn Quốc, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc đã phát hành nội dung trực tuyến ‘Bức họa cuộc đời, Giấc mơ của nhân dân Joseon’, vốn là một bản phục dựng kỹ thuật số của tác phẩm ‘Bức họa cuộc đời’, đồng thời kết hợp với ngôi sao truyền hình Daniel Lindemann ra mắt video ghi lại quá trình phục dựng kỹ thuật số này. ‘Bức họa cuộc đời’ là di sản văn hóa bao gồm 8 bức bình phong mô tải lại cuộc sống mơ ước của người dân triều đại Joseon, tác phẩm đóng vai trò là một tài liệu quan trọng tái hiện bối cảnh thời đại và cuộc sống sinh hoạt của người dân thế kỷ 18~19, đây cũng là một tác phẩm thể hiện cuộc đời con người trên nhiều phương diện chỉ có riêng tại Hàn Quốc.

Viện Âm nhạc Dân gian Quốc gia đã phát hành nội dung trực tuyến tái hiện sức quyến rũ đặc biệt của năm bài hát Pansori – Di sản Phi vật thể Thế giới được UNESCO công nhận bao gồm Heungboga (Anh em nhà Heungbo), Jeokbyeokga (Xích Bích ca), Sugungga (Thủy cung ca), Simcheongga (Người con gái hiếu thảo Sim Cheong) và Chunhyangga (Xuân Hương ca) thành 5 phần trình diễn hiện đại. DJ FENNER hiện đang hoạt động sôi nổi ở 12 quốc gia sẽ tham gia giới thiệu sức hấp dẫn của Pansori – tiếng hát của Hàn Quốc tới công chúng trên toàn thế giới.

Với sự kết hợp công nghệ tiên tiến và văn hóa truyền thống, Trung tâm Văn hóa Châu Á quốc gia đã giới thiệu ‘BBRUN ’, chương trình biểu diễn trải nghiệm metaverse (vũ trụ hư cấu) về cuộc phiêu lưu sinh tồn trên trái đất trong tương lai. ‘BBRUN ‘ là sản phẩm đặc sắc kết hợp giữa công nghệ hiện đại và văn hóa truyền thống, nơi các nghệ nhân kế tục nghệ thuật múa mặt nạ Goseong Ogwangdae – di sản văn hóa vô hình quan trọng quốc gia số 7, được đánh giá cao với các bước nhảy đa dạng và linh hoạt nhất trong số các vở kịch mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc, kết hợp với công nghệ 5G, công nghệ chụp chuyển động (motion capture), chụp khuôn mặt (Facial capture ) và thực tế ảo (VR / AR) để mang đến trải nghiệm nhập vai mà trong đó, người biểu diễn và khán giả dù ở không gian khác nhau vẫn có thể gặp gỡ, vui chơi, giao tiếp một cách trực tiếp, đây là nội dung mà tất cả mọi người đều có thể thưởng thức cùng nhau.

Ngoài ra, tại Korea Contents Week, phần hiện đang diễn ra nhiều sự kiện được tổ chức trên mạng xã hội cho mọi người trên khắp thế giới như cuộc thi Đặt tên tiếng Hàn, Cuộc thi Tô màu Hanbok; phần <Gặp gỡ; Lễ hội KCC ở nước ngoài> kết hợp với các Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại 7 quốc gia bao gồm LA (Mỹ), Nga, Việt Nam, Hồng Kông, Kazakhstan, Bỉ và Pháp mang đến cơ hội gặp gỡ văn hóa Hàn Quốc tại các nước; đồng thời chương trình cũng ra mắt nội dung trực tuyến kết hợp với đại sứ quảng bá Jeon Somi đã gây được tiếng vang lớn ở cả trong và ngoài nước.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của ‘Korea Contents Week’, lễ hội thưởng thức văn hóa Hàn Quốc dành cho mọi người trên toàn thế giới, tại trang web chính thức của chương trình là (http://kocoweek.com/vi)

Bài liên quan