12trip.vn

Quên việc xếp hàng chờ rút tiền đi, chỉ cần ứng dụng này là đủ

Kinh tế

Mỗi dịp cuối tháng, trước Tết, cảnh xếp hàng chờ, tranh nhau rút tiền ở ATM hay chi nhánh ngân hàng luôn là nỗi ám ảnh cho bất cứ ai có nhu cầu sử dụng tiền mặt. Dù Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế việc ATM hết tiền, ngừng hoạt động nhưng tình trạng căng thẳng vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm nhiều năm nay do nhu cầu sử dụng tiền mặt của hầu hết người dân vẫn còn cao.

Tuy nhiên, có những khách hàng gần như chẳng bận tâm đến việc xếp hàng rút tiền bao giờ. Trường hợp như chị Đào Lệ Thu, Luật sư của GBS - một công ty tư vấn đầu tư, mỗi tháng dòng tiền chảy qua tài khoản cá nhân của chị hàng trăm triệu, tuy nhiên chị chỉ dùng ứng dụng ngân hàng di động và gần như không cần đến ngân hàng lần nào trong suốt hơn 2 năm qua.

Anh Trần Ngọc Giang, Giám đốc truyền thông của một công ty thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cũng chia sẻ, từ việc mua sắm đồ trên trên các trang thương mại điện tử đến việc mua đồ dùng gia đình cho vợ con anh đều dùng ứng dụng ngân hàng di động. Không chỉ chuyển tiền nhanh, việc quyét mã QR để thanh toán cũng tiết kiện được khá nhiều thời gian và hạn chế sai thông tin người nhận khi chuyển tiền.

Còn anh Trịnh Văn Thành, một golfer ở Sài Gòn thì đặt lịch tự động trên ứng dụng ngân hàng di động, cứ đến ngày 25 tháng tháng, tài khoản sẽ tự động chuyển một khoản tiền về tài khoản của bố mẹ anh ở quê. Với ứng dụng này, việc chăm sóc, phụng dưỡng các cụ ở quê trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Cả chị Thu, anh Giang và anh Thành cũng đều từng gặp tình trạng như hầu hết những người đang phải xếp hàng dài trước máy ATM hay chi nhánh ngân hàng để chờ đến lượt mình rút tiền, bực mình nhất là đôi khi tới lượt thì máy lại hết tiền hoặc gặp trục trặc lại phải tìm kiếm chỗ khác khi đường xá thì đông đúc, thời tiết có khi nắng gắt hoặc mưa gió. Chỉ đến khi tiếp cận với ứng dụng ngân hàng di động MyVIB của Ngân hàng Quốc tế (VIB) thì vấn đề của họ mới được giải quyết. Bớt được thời gian đi lại, xếp hàng chờ rút tiền, họ có thể làm việc khác và chăm sóc gia đình.

Chị Thu chia sẻ, những khi cần thanh toán các chi phí định kỳ hoặc chuyển tiền cho ai đó, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên MyVIB là phía bên kia nhận được tiền ngay tức thì, không quan trọng tài khoản bên nhận cùng hay khác ngân hàng. Tính năng quản lý dòng tiền giúp chị theo dõi chi tiết việc chi thu, phân nhóm chi phí rất dể dàng và quan sát xu hướng bằng biểu đồ ngay trên ứng dụng này.

Là người mê đồ công nghệ, mỗi khi có một sản phẩm mới anh Trần Ngọc Giang thì lại muốn sở hữu ngay lập tức. Thường thì người bán hàng yêu cầu đặt cọc hoặc thanh toán trước khi chuyển hàng. Nếu với cách chuyển khoản thông thường, có khi mất cả ngày người bán mới nhận được nên việc giao hàng sẽ bị chậm trễ. Từ khi biết MyVIB có thể chuyển tiền nhanh, liên ngân hàng ngay tức thì anh đã chuyển sang dùng hẳn tài khoản chính của mình tại VIB.

Anh Thành cho biết thêm, MyVIB còn có tính năng gửi tiền kèm thiệp chúc mừng và lời nhắn đến thẳng tài khoản hoặc số điện thoại của người nhận. Dịp Tết năm rồi, anh đã không cần phải lo tìm kiếm chỗ đổi tiền mới nữa, khi muốn lì xì, mừng thọ các cụ hoặc gửi tiền mừng các sự kiện cưới hỏi, sinh nhật người thân, anh có thể gửi tiền mừng, đính kèm một tấm thiệp điện tử và lời chúc mừng nữa.

Thói quen sử dụng tiền mặt có thể sẽ chưa thể thay đổi trong thời gian ngắn, nhưng vấn đề mà cả xã hội đang gặp phải đã tạo cơ hội cho sự phát triển của ngân hàng số. Không thể phủ nhận, những giải pháp như MyVIB đang và đang dần trở thành lựa chọn tốt cho những người không có nhiều thời gian chờ xếp hàng và để quản lý tài chính hiệu quả, thông minh hơn - điều mà nhiều người chưa quan tâm tới.


- Nam Phương