Trang chủ Tin TứcGiáo dục Hội thi đồ dùng, đồ chơi tại Trường MN Ngọc Sơn

Hội thi đồ dùng, đồ chơi tại Trường MN Ngọc Sơn

Đăng bởi Admin

Đồ dùng đồ chơi (ĐDĐC) có tác dụng lớn lao đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Vì đồ chơi giúp trẻ em tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, nó giúp các em làm quen với những đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, biết được công dụng của chúng trong sinh hoạt và trong lao động của con người.

Chính vì vậy, Hoạt động tự làm đồ dùng dạy học đã trở thành một việc làm thường ngày của cô giáo Trường mầm non Ngọc Sơn. Với bàn tay khéo léo, sự sáng tạo của mình, từ những nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, dễ làm, sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo.

Thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 2, Kế hoạch số 02/ KH- MNNS, ngày 21 tháng 2 năm 2022 của trường mầm non Ngọc Sơn về việc tổ chức Hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường năm học 2021-2022. Sáng ngày 28 tháng 2 năm 2022, trường mầm non Ngọc Sơn tổ chức hội thi đồ dùng, đồ chơi cấp trường nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”; tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường theo Thông tư 02. Bên cạnh đó, hội thi còn giúp giáo viên các tổ khối trong nhà trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả  phục vụ trong công tác dạy và học của cô và trẻ; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện chuyên đề “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Có thể nói, trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi dự thi nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các lớp tại khu trưng bày chấm thi là rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao; có rất nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo, thu hút và hấp dẫn trẻ

Sau hội thi tất cả các khối(Lớp) đều có một ngân hàng đồ chơi phong phú, đa dạng chuẩn bị tốt cho việc trang bị đồ dùng vào hoạt động học và chơi của trẻ tại lớp.

 

Tin bài: Trường MN Ngọc Sơn

Bài liên quan