Trang chủ Tin TứcGiáo dục Giáo dục về phát triển thể chất cho trẻ trước khi vào lớp một ở trường mầm non Đức Thắng

Giáo dục về phát triển thể chất cho trẻ trước khi vào lớp một ở trường mầm non Đức Thắng

Đăng bởi BTV 3

Có thể nói lên  lớp Một ở trường mầm non là bước ngoặt trong cuộc sống, là sự chuyển đổi qua một giai đoạn mới đối với trẻ. Việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp Một cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khi có tâm thế tốt, trẻ sẽ tự tin, mạnh dạn và học tập tốt ở các bậc học tiếp theo….

– Sự chuyển đổi hoạt động chủ đạo của trẻ: Tại trường mầm non Đức Thắng, hoạt động chủ yếu của trẻ là vui chơi “học bằng chơi, chơi mà học”, trẻ hoạt động thoải mái, không bắt buộc, gò bó; từ hoạt động vui chơi hình thành ở trẻ những kỹ năng, phẩm chất theo đặc trưng lứa tuổi… Tuy nhiên, khi bước vào lớp Một “học” là hoạt động chủ đạo.Việc học là bắt buộc, được tổ chức chặt chẽ, có mục đích, có kế hoạch và có ý nghĩa xã hội. Mỗi học sinh phải cố gắng, tự giác và có tinh thần học tập mới có thể đạt được kết quả tốt.
– Sự thay đổi mối quan hệ của trẻ với giáo viên trong nhà trường: Tại trường mầm non Đức Thắng, trẻ được cô chăm sóc chu đáo, quan hệ giáo viên với trẻ mang tính chất mẹ – con. Khi vào học lớp Một, quan hệ giữa giáo viên với trẻ mang tính chất thầy – trò; trẻ phải tuân theo các yêu cầu và quy tắc sinh hoạt của nhà trường. Đồng thời, tại trường mầm non trẻ lớp 5 tuổi lớn nhất trong các khối lớp nhưng khi vào trường tiểu học, khối Một là khối nhỏ nhất trong trường dễ dẫn đến tâm lý lo lắng, nhút nhát, rụt rè…
– Tầm quan trọng trong việc chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một: Việc chuẩn bị về mặt tâm lý là một tiền đề cần thiết, quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại, sự tự tin hay lo sợ ở trẻ, nếu chưa được chuẩn bị đầy đủ dễ dẫn trẻ đến nguy cơ thất bại, chán học, sợ đi học. Ngược lại, nếu trẻ được chuẩn bị các điều kiện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kĩ năng xã hội và tâm thế, trẻ sẽ dễ dàng thích ứng với những điều kiện mới của môi trường học tập ở trường phổ thông.
Đến với trường mầm non Đức Thắng là ta thấy hết toàn cảnh bức tranh một môi trường sư phạm đảm bảo các điều kiện cho trẻ được hoạt động một cách tích cực thỏa mái không gò bó không áp đặt, trang thiết bị phục vụ cho trẻ tham gia hoạt động thật sự đa dạng và phong phú, khuôn viên nhà thể chất được trang bị sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo an t oàn tuyệt đối cho trẻ khi tham gia hoạt động. Đây chính là động lực cho trẻ phát triển thể chất và phát triển trí tuệ và tinh thần. Chúng tôi tin răng một mái trường có những yếu tổ đó sẽ quyết định cho tương Lai của trẻ sau này vào lớp một sẽ vững vàng hơn rất nhiều. Đây chính là môi trường phát triển thể chất tạ trường mầm non Đức Thắng trong giai đoạn hiện nay./.
Thanh nhàn- Trường MN Đức Thắng.

Bài liên quan

Gửi bình luận