thợ xây dựng

Sinh hoạt chuyên môn cụm số 4 tại Trường Mầm non Đông Lỗ số 1

Công nghệ

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, sáng nay 29/3/2019, tại Trường Mầm non Đông Lỗ số 1, bậc học Mầm non Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ ba, cụm số 4. Dự và chỉ đạo có lãnh đạo, chuyên viên tổ Mầm non Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa; cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 9 trường Mầm non hạ huyện về dự để cùng chia sẻ.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Đại biểu dự buổi sinh hoạt chuyên môn

Trường Mầm non Đông Lỗ số 1 đã đăng ký thực hiện buổi sinh hoạt chuyên môn lần thứ ba. Nhằm giúp nâng cao năng lực chuyên môn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhà trường thực hiện 2 hoạt động: Giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ và giáo dục âm nhạc.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Cô giáo luôn tươi cười để lôi cuốn trẻ vào học tập

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người trên sân khấu và ngoài trời

Trẻ tích cực múa hát trong giờ âm nhạc

Theo kế hoạch, 2 hoạt động được thực hành ở lớp 5- 6 tuổi và cùng áp dụng chủ đề “Phương tiện và luật lệ giao thông”. Đối với hoạt động giáo dục âm nhạc, trẻ được vận động tiết tấu chậm bài “Em đi qua ngã tư đường phố”. Ở động giáo dục phát triển ngôn ngữ, trẻ được tham gia “Trò chơi với chữ cái g,y ”.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang ngồi

Vận động, một hình thức học mà chơi, chơi mà học để giúp trẻ tích cực học tập

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi

Vượt qua nhiều thừ thách, trẻ đã đến được đích để tìm hình ảnh có chứa chữ cái vừa học

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Các trò chơi hấp dẫn để trẻ nắm sâu về chữ cái

Đánh giá của cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tham dự: Các hoạt động giáo dục đã phát huy cao vai trò của trẻ. Giáo viên linh hoạt, kết hợp nhiều các hình thức tổ chức trong tiết dạy học để trẻ vừa học vừa chơi theo cá nhân hoặc theo nhóm. Với hoạt động giáo dục âm nhạc, trẻ hát thành thạo bài hát và còn được vận động theo tiết tấu chậm kết hợp lời hát bằng các dụng cụ khác nhau như sắc xô, phách tre, trống lắc, trống con… Qua đề tài “ Làm quen chữ viết”, ngoài việc đọc đúng, trẻ còn nhận ra chữ cái qua các trò chơi ghép hình, ghép chữ và tô đúng chữ cái g,y…

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và bàn

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi và trẻ em

Cô giáo tận tình giúp đỡ trẻ trong giờ tập tô chữ

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, bàn và trẻ em

Trẻ rất thỏa mái và nắn nót tô từng con chữ

Điểm chung của 2 hoạt động này là cùng chủ đề giáo dục về giao thông. Do đó các trò chơi và các phương tiện như âm nhạc, đồ dùng, đồ chơi để dùng cho các hoạt động đều liên quan đến vấn đề giao thông nhằm giúp trẻ dễ nhận biết vấn đề. Một trong các điểm mạnh của 2 chuyên đề này mà các đại biểu đánh giá cao đó là sự chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi cho tiết dạy. Theo đặc trưng của trẻ mầm non và quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động, chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi sáng tạo và mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin có tác động mạnh vào tâm lý nhận thức của trẻ. Do đó, cùng một lúc, trẻ nắm chắc kiến thức qua giảng giải của cô, đồng thời còn được củng cố, rèn luyện sâu về bài học, các kỹ năng cơ bản qua việc hứng thú, tích cực sử dụng phương tiện dạy học hoặc đồ dùng, đồ chơi thông qua các trò chơi. Đây là những thành công của 2 chuyên đề do giáo viên của Trường Mầm non Đông Lỗ số 1 đã thể hiện.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi cán bộ, giáo viên đều có bài học cho riêng mình nhằm áp dụng vào dạy học và tổ chức các hoạt động vui chơi ở trường mình cho phù hợp với thực tế để có hiệu quả.

Trần Tuấn Lê