thợ xây dựng

Nâng cao năng lực học sinh trong Ngày hội tiếng Anh của Trường Tiểu học Hoàng Lương

Công nghệ

Vui nhộn, tự nhiên và thỏa sức các hoạt động, các trò chơi để vừa nâng cao kiến thức tiếng Anh, đồng thời nhằm bồi dưỡng, phát triển năng lực học sinh là một yêu cầu cơ bản trong hoạt động trải nghiệm. Đây là mục tiêu cơ bản đạt được trong Ngày hội tiếng Anh của Trường Tiểu học Hoàng Lương được tổ chức vào sáng 21/2 hôm nay.

Thực hiện Kế hoạch năm học, sáng nay 21/2, Trường Tiểu học Hoàng Lương tổ chức Ngày hội tiếng Anh năm học 2018- 2019. Dự ngày hội của học sinh có thầy giáo Nguyễn Văn Long- Chuyên viên Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa; đại diện Đảng ủy, ủy ban nhân dân và Đoàn thanh niên xã Hoàng Lương; cán bộ quản lý, giáo viên tiếng Anh của các trường trong cụm chuyên môn. Tham gia vừa là cô động viên, đồng thời là người hỗ trợ cho học sinh còn có đông đảo phụ huynh học sinh nhà trường.

Trong tiết trời ấm áp của mùa xuân, chương trình văn nghệ với những bài hát, điệu nhảy về tiếng Anh do học sinh, giáo viên biểu diễn mở đầu Ngày hội đã làm cho không khí trở nên sôi động. Dưới làn cây xanh trong sân trường, tiếng gió vi vu hòa vào những câu hát tươi vui, rộn ràng như reo vào lòng người và làm dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau. Mùa xuân cùng với mái trường, học sinh, thầy cô, phụ huynh và những cảnh vật xung quanh đã đem đến cho mỗi người dự Ngày hội có thêm niềm vui mới và những khát khao, hy vọng tốt đẹp. Đặc biệt với học sinh, các em như có cảm giác tràn ngập niềm vui hạnh phúc, được yêu thương, chia sẻ trong Ngày hội hôm nay.

Cô giáo La Thị Hường- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Vân rất tâm đắc về chương trình văn nghệ. Theo cô Hường: Học sinh tiểu học rất cần hoạt động văn nghệ, đặc biệt là ở những Ngày hội như thế này. Để phấn khởi, hứng thú vào các hoạt động tiếp theo, văn nghệ sẽ giúp các em kết nối yêu thương, tình đoàn kết đối với tất cả mọi người trong Ngày hội và tích cực tham gia hoạt động. Niềm vui và những sáng tạo mới của các em cũng được bộc lộ qua lời hát, điệu nhày rộn ràng như thế. Do đó, dù ở hoạt động nào của nhà trường cũng cần gắn chương trình văn nghệ để tất cả các em được vui vẻ tham gia.

Nối tiếp chương trình, học sinh được phân về các góc hoạt động. Tùy vào trình độ mà học sinh được tham gia hoạt động, các trò chơi khác nhau trong môi trường tiếng Anh, điển hình ở các góc dành cho lớp 3,4,5 như: Nghe đúng từ để chọn đồ vật, nghe và viết đúng câu, quan sát nhanh trên màn hình và viết lại cho đúng từ, đặt câu với từ cho trước. Hoặc ở góc đối với lớp 1,2, học sinh cơ bản được làm quen tiếng Anh qua việc nhận biết các từ về mầu sắc được trang trí ngay tại lớp mình học, tập đọc một số từ đơn giản qua các bức tranh, xem phim hoạt hình có thuyết mình bằng tiếng Anh …Tất cả đều giúp học sinh rèn luyện tiếng Anh qua việc nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Tuy nhiên, điều đặc biệt là, khi hoạt động ở các góc, học sinh được lồng gắn rất nhiều các trò chơi, vượt qua các chướng ngại vật, các thử thách để nhanh về đích được hoạt động. Ngoài rèn tính nhanh nhẹn, khéo léo; kỹ năng lắng nghe, quan sát, khả năng phán đoán, học sinh phải thực hiện tính kỷ luật đồng đội rất cao, sự đoàn kết và tích cực hoạt động nhóm mới có thể hoàn thành được nội dung. Rõ ràng, với hình thức “ Học mà chơi, chơi mà học”, dù bất cứ điều kiện khó khăn nào học sinh vẫn vui vẻ, tích cực thi đua hoạt động để hoàn hoàn thành xuất sắc yêu cầu đề ra.

Là người hỗ trợ đắc lực các hoạt động của học sinh, cô giáo Phạm Thị Hồng- giáo viên tiếng Anh trường Tiểu học Hoàng An rất thích các hình thức như vậy, cô Hồng cho biết: Các hình thức hoạt động trong Ngày hội hôm nay đã giúp học sinh tự tin, trách nhiệm hơn; biết chia sẻ, giải quyết những yêu cầu để thực hiện tốt những kỹ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Đó là yêu cầu cần thiết để bồi dưỡng năng lực cho mỗi học sinh. Cũng thông qua các hoạt động, các trò chơi đã giúp học sinh gắn kết tình cảm với bạn bè, thầy cô và với cả phụ huynh học sinh. Qua đây còn tuyên truyền tới phụ huynh học sinh nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của việc học tiếng Anh trong trường tiểu học hiện nay. Vì thế, giúp học sinh phát triển năng lực thực sự, việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trong Ngày hội nói riêng và trong dạy học nói chung là rất quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên.

Kết thúc hoạt động ở các góc. Dưới cái nắng vàng của mùa xuân ấm áp, tất cả học sinh, giáo giáo viên toàn trường hòa chung với bài múa hát tập thể “goodbye song”. Tạm biệt Ngày hội với nhiều niềm vui, sự nuối tiếc và mong muốn mùa xuân mới sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp đến với Trường Tiểu học Hoàng Lương.

Một số hình ảnh của Ngày hội

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Đại biểu dự Ngày hội

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, hoa và thực vật

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu và ngoài trời

Những tiết mục văn nghệ đầy sôi động, hấp dẫn chào mừng Ngày hội

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người trên sân khấu

Dù lời ca bằng tiếng Anh nhưng kết thúc vẫn thể hiện được tình yêu Tổ quốc với dải hình chữ S thân yêu

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Thắng Thị Trấn

Học sinh lớp 1 say sưa với các bộ phim hoạt hình có thuyết minh bằng tiếng Anh

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong phòng riêng, học sinh lớp 2 đang được các thầy giáo, cô giáo tập đọc những tiếng Anh đơn giản

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, sân bóng rổ

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, sân bóng rổ, giày và ngoài trời

Nhận thông tin, học sinh cố gắng vượt qua các vòng tròn để trở về nhóm thực hiện nhiệm vụ

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Thật chú ý lắng nghe, chờ hiệu lệnh nhận từ để nhanh tìm đồ vật

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang ngồi, cây, giày, mũ và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

Được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn, học sinh cố gắng vượt qua các chướng ngại vật để về đích viết lại các từ sau khi đã được nghe

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và bàn

Ở góc khác, học sinh đang xem nhanh các từ trên màn hình rồi viết lại cho đúng

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Góc sân trường, hoa thi nhau đua sắc như chào đón mọi người về với Ngày hội

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trên sân khấu, đang đứng, đám đông, cây và ngoài trời

Màn múa hát tập thể vui nhộn đã kết thúc Ngày hội với nhiều cảm xúc khác nhau

Trần Tuấn Lê