12trip.vn

Tin mới

Mùa này, những đồi trám đen - một món ăn đặc sản ở xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa vẫn bạt ngàn một màu xanh biếc. Cây lớn, cây nhỏ sững sững oai nghiêm như những con người kiên trung của vùng quê cách mạng. Trường Tiểu học Hoàng Vân mỗi năm lại khoác lên mình thêm vài tấm áo để vươn mình trong làn gió đổi mới giáo dục, thể hiện sức sống mãnh liệt giống như những cây trám đen tồn tại hàng hàng trăm năm qua ở nơi đây.

Dù là trường miền núi của huyện và còn những khó khăn nhất định, song 5 năm qua, trường Tiểu học Hoàng Vân đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Năm học 2017 - 2018, trường được xếp thứ 3/35 trường tiểu học trong toàn huyện. Có được kết quả này, nhà trường đã xây dựng nhiều giải pháp quan trọng làm tiêu chí phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Xây dựng đội ngũ giáo viên làm nòng cốt trong mọi hoạt động.

Dựa vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và trách nhiệm của mỗi giáo viên, Ban giám hiệu đã lựa chọn, phân công chuyên môn, chủ nhiệm lớp một hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ giáo viên nhà trường phát huy cao khả năng của bản thân. Trên cơ sở tình hình, nhiệm vụ ở mỗi năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu với chi bộ để lựa chọn, xây dựng đội ngũ cốt cán: Từ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn; giáo viên bồi dưỡng câu lạc bộ đến trưởng các ban ngành đều là những người có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình làm hạt nhân đi đầu mọi nhiệm vụ.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Một buổi sinh hoạt chuyên môn của giáo viên nhà trường

Giữ vững phầm chất của đội ngũ nhà giáo, nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đây là yếu tố quan trọng để mỗi cán bộ, giáo viên có hội được phát huy, xây dựng khối đoàn kết sư phạm và mỗi người được tự đánh giá được bản thân. Theo đó, nhà trường đầy mạnh việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”  gắn với phong trào thi đua “ Hai tốt”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… trong suốt cả năm học. Sau mỗi hoạt động hoặc phong trào thi đua, nhà trường đều đánh giá, tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Từ đây, giáo viên đều tự rút ra bài học kinh nghiệm để điều chỉnh bản thân, thực hiện tốt hơn ở lần sau.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

Giờ đọc sách tại thư viện thân thiện ở sân trường

Phát huy cao khả năng của đội ngũ giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường tăng cường bồi dưỡng, tập huấn để giúp giáo viên nâng cao về phương pháp, tổ chức hình thức dạy học và các hoạt động giáo dục; cách sử dụng đồ dùng, phương tiện dạy học; lập kế hoạch tiết học; cách tích hợp các nội dung giáo dục; đánh giá học sinh; hoạt động trải nghiệm sáng tạo; công tác chủ nhiệm; công tác huy động cộng đồng tham gia công tác giáo dục… Đặc biệt là công tác sinh hoạt chuyên môn, phương pháp dạy học phát huy năng lực học sinh luôn được nhà trường đề cao. Thông qua bồi dưỡng ở các đợt sinh hoạt chuyên môn, đội ngũ giáo viên đều nhận rõ thấy được ưu điểm của vấn đề, trong dạy học không những chú ý về nâng cao kiến thức mà bồi dưỡng, phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh cũng là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Muốn đạt được điều này, căn cứ các giờ dạy học hoặc các hoạt động giáo dục, mỗi giáo viên cần linh hoạt, kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh để động viên, khích lệ sáng tạo hoặc tìm những khó khăn để hướng dẫn, giúp đỡ các em vượt qua. Từ việc nhận thức này, nhiều giáo viên có nhiều đổi mới, sáng kiến hay trong dạy học và các hoạt động giáo dục; tăng cường áp dụng phương pháp dạy học tình huống có vấn đề, phương pháp bàn tay nặn bột, phương pháp nêu gương hoặc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Linh hoạt tổ chức dạy học ở trên lớp hoặc thực tế, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Qua kết quả dạy học và sinh hoạt chuyên môn, nhà trường có cơ hội phát hiện năng lực vượt trội của giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng, tham dự các cuộc thi giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và đã đạt hiệu quả cao. Số giáo viên có tay nghề trung bình, yếu không còn nữa.

Coi trọng phát triển năng lực học sinh thông qua dạy học và hoạt động giáo dục

Cô giáo La Thị Hường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Vân cho biết: “ Kiến thức là nền tảng quan trọng không thể thiếu trong mỗi lớp học, ở mỗi lứa tuổi nhưng giúp học sinh biết tự học, giúp đỡ, chia sẻ với bạn và tự giải quyết mọi vấn đề; tự tin, trách nhiệm bản thân là yếu tố để giúp các em phát triển năng lực bền vững, lâu dài. Ngoài dạy học trên lớp, nhà trường còn chú trọng cao việc giáo dục ngoài giờ lên lớp để bồi dưỡng, phát triển năng lực học sinh”. Do đó, nhằm nâng cao yêu cầu về chất lượng, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phân loại học sinh để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu; đảm bảo đủ đồ dùng, sách vở cho các em; quan tâm việc phụ đạo học sinh yếu kém hoặc có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Một buổi kết nạp đội viên ở đền Soi – Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia

Giúp tất cả học sinh hứng thú trong học tập ở tất cả các môn học, giáo viên đã có những yêu cầu đảm bảo tính vừa sức với mỗi cá nhân hoặc tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập cho các em. Quá trình học, giáo viên còn rèn cho học sinh phương pháp tự học, tự phát hiện và tự giải quyết vấn đề. Đồng thời duy trì một thói quen biết phối hợp hoạt động cá nhân với cộng tác nhóm để các em biết chia sẻ, giúp đỡ và biết đánh giá bạn bè trong học tập. Ở mỗi kết quả, giáo viên nhận xét cụ thể, chi tiết và chính xác khả năng tiếp thu bài học, môn học, chữ viết để mỗi em biết tự điều chỉnh bản thân mình.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, thực vật, hoa, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Một buổi lao động chăm sóc vườn hoa, cây cảnh của học sinh nhà trường

Cùng với học tập, giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên phối hợp với Tổng Phụ trách Đội tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp thể hiện đúng phương châm “ Học mà chơi - Chơi mà học”. Các buổi sinh hoạt tập thể, học sinh được tham gian văn nghệ, thể dục thể thao; vệ sinh, lao động vườn trường; hoạt động công trình măng non, ngày chủ nhật xanh hoặc ở các ngày lễ, ngày hội, giờ chào cờ đầu tuần…Qua câc hoạt dộng, học sinh vừa được thư giãn về tâm hồn, nâng cao sức khỏe mà còn giáo dục cho học sinh những kỹ năng sống cơ bản như nâng cao ý thức học tập, trách nhiệm người công dân; biết bảo vệ mội trường, biết phòng tránh đuối nước; thực hiện an toàn giao thông .. Mặt khác, với nhiều hoạt động thực tế còn giúp học sinh còn biết thay đổi cả về phương pháp học tập, vui chơi; chủ động trong các công việc và ngày càng, phát triển, nâng cao năng lực, phẩm chất cá nhân.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, bao gồm Thắng Thị Trấn, mọi người đang ngồi, trẻ em, bàn và trong nhà

Thực hành làm món nham trám - Một món ăn đặc sản của quê hương

Xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa là quê hương cách mạng và hiện nay còn duy trì, phát triển nhiều nghề truyền thống như làm món ăn nham trám, gói bánh chưng xanh... Các buổi học tại làng nghề hoặc tổ chức tại nhà trường, câc em được các nghệ nhân nói ý nghĩa và hướng dẫn làm các món ăn đặc sản của chính quê hương mình. Hàng năm, nhà trường còn tổ chức nhiều buổi giáo dục, tuyên truyền, tìm hiểu về các anh hùng cách mạng của địa phương Hoàng Vân nói riêng và Hiệp Hòa nói chung. Hàng tháng hoặc nhân dịp ngày lễ, nhà trường còn tổ chức cho học sinh tham gia vệ sinh cảnh quan; học tập tại các khu di tích lịch sử như đình Vân Xuyên, Nội Đồng Mú - Nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hiệp Hòa, đền Soi - Nơi diễn ra nhiều Hội nghị của lãnh đạo Trung ương Đảng và Xứ ủy Bắc Kỳ trong phong trào cách mạng trước tháng Tám năm 1945… Tham gia hoạt động thường xuyên như vậy đã giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương đất nước, yêu lao động và biết trân trọng, giữ gìn truyền thống địa phương.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Học sinh chăm sóc rau tại vườn trường

Thực hiện mô hình giáo dục nhà trường gắn liền với hoạt động lao động và sản xuất, nhà trường dành hơn 500 m2 để học sinh thường xuyên được thực hành trồng rau, trồng hoa, cây cảnh. Vào các dịp ngày mùa, nhà trường còn tổ chức cho học sinh tham gia lao động ngoài đồng cùng bà con nông dân. Qua các buổi trải nghiệm thực tế, giúp học sinh mạnh dạn, tự tin, biết làm chủ được bản thân, yêu lao động; đồng thời biết chia sẻ với bạn bè, về nỗi vất vả của bà con nông dân vả trân trọng các sản phẩm của người lao động.

Nhờ tổ chức phong phú các hoạt động giáo dục kết hợp với học trên lớp, trong 5 năm qua, chất lượng học sinh ngày càng nâng lên. Học sinh tham gia các cuộc giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao cấp huyện trở lên đạt gần 20 giải mỗi năm. Các em đều ngoan ngoãn, có ý thức cao và rất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động. Tỷ lệ học sinh khen thưởng hàng năm đạt từ 72 – 76%, không còn học sinh yếu kém. Đây là yêu cầu quan trọng mà trong mục tiêu nhà trường luôn hướng tới.

Nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học là điều kiện để giáo viên dạy học có hiệu quả, học sinh tham gia tốt các hoạt động chung. 5 năm về trước, phòng học kiên cố của trường Tiểu học Hoàng Vân đạt hơn 50%. Thiết bị để ứng dụng công nghệ thông tin còn thiếu nhiều. Đến nay, nhà trường đã kiến cố hóa được 100% các phòng học. Đủ phòng học riêng cho các môn Tin học, ngoại ngữ, Mĩ thuật, Âm nhạc. Riêng phòng tin học đảm bào 2 học sinh /máy vi tính. Toàn trường có 7 máy chiếu và 9 ti vi phục vụ dạy học. Bàn ghế học sinh theo quy cách chuẩn của bậc tiểu học. các nhà vệ sinh tự hoại, sạch sẽ, thoáng mát. Khu vui chơi rộng rãi, an toàn và đủ các thiết bị phục vụ vui chơi. Thư viện thân thiện được trang bị đủ các yếu tố cần thiết và có hàng nghìn cuốn sách, đảm bảo cho học các tiết dạy thư viện và đọc sách thường xuyên. Đến nay, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, cảnh quan sư phạm khang trang “Xanh – sạch – đẹp”, luôn đảm bảo tốt cho dạy học và hoạt động giáo dục.

Huy động tốt cộng đồng tham gia công tác giáo dục nhà trường

Cộng đồng là nền tảng quan trọng để hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động giáo dục nhà trường. Vì thế hàng năm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch huy động cộng đồng tham gia công tác giáo dục nhà trường. Mọi nội dung hoạt động, kể cả các chỉ tiêu phấn đấu; công tác chăm sóc, giáo dục học sinh; xây dựng cơ sở vật chất đều được xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, các buổi họp phụ huynh chung để bàn bạc, trao đổi cụ thể. Nhờ có sự công khai, dân chủ mà cấp ủy, chính quyền và phụ huynh học sinh luôn tin tưởng vào đổi mới quản lý chỉ đạo của nhà trường và sự tiến bộ về chất lượng học sinh trong từng năm học. Các lực lượng xã hội luôn ủng hộ hết mình cho nhà trường cả về tình thần, vật chất. Riêng đối với phụ huynh, ngoài việc chăm lo cho các em hàng ngày; giúp trang trí lớp học, tổ chức sinh nhật cho con em mình hàng tháng thì còn tham gia các hoạt động trải nghiệm, hướng dẫn học sinh thực hành lao động kỹ thuật. Kết quả, trong 5 năm qua, phụ huynh còn ủng hộ lát tặng gần 3000 m2 sân trường; các công trình khác phục vụ học sinh như: tôn tạo vườn thực hành, làm nhà để xe, bàn ghế, máy tính để học ... với trị giá gần 1 tỷ đồng.

Giới thiệu bánh chưng xanh trong buổi trải nghiệm – Một đặc sản của quê hương

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực lớn để cộng đồng tiếp tục đầu tư cho mọi hoạt động của nhà trường, trong đó phụ huynh học sinh sẽ là chỗ dựa, là niềm tin vững chắc để nhà trường ra sức phấn đấu, tăng cường đổi mới, sáng tạo; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.

Năm học 2018 - 2019, trường Tiểu học Hoàng Vân có 19 lớp với 560 học sinh. Đội ngũ giáo viên có chuyên môn vững vàng, đoàn kết và luôn đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động. Mỗi năm học về, trường lại khoác lên mình vài tấm áo mới lung linh linh, sắc màu trong làn gió mới. Với những thành tích xuất sắc đạt được trong 5 năm qua, chắc chắn trường Tiểu học Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa sẽ đoàn kết nhất trí thực hiện tốt đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm đáp ứng cao mục tiêu Nghị quyết 29-NQ/TW đã đề ra.

Lê Thúy

Sáng đầu đông se lạnh, về trường Mầm non Thường Thắng cùng cán bộ quản lý, giáo viên trong huyện dự sinh hoạt chuyên môn do Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa tổ chức mà lòng mình thấy ấm hơn. Ngay cổng trường, hai bên ven đường là các loài hoa, cây xanh được trồng xen lẫn vào nhau cùng với hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu trên tường tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Vẻ đẹp độc đáo trong cách trang trí nơi đây có tác động trực tiếp mỗi ngày đến trường của trẻ. Nó sẽ làm cho trẻ thích đến trường hơn và càng thêm yêu lớp, yêu bạn bè và cô giáo. Chính sự giản dị, thân quen ấy đã tạo nên trường Mầm non Thường Thắng: Trường học thân thiện hôm nay.

Môi trường giáo dục xã hội, Môi trường cơ sở vật chất đang là thế mạnh của trường Mầm non Thường Thắng. Những sáng tạo, tư duy mới, công sức của cô trò và phụ huynh học sinh nơi đây đã đạt được những kết quả đáng tự hào về chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ, góp phần đưa trường Mầm non Thường Thắng trong 3 năm vừa qua đều dẫn tốp đầu của bậc học mầm non huyện Hiệp Hòa.

Môi trường giáo dục xã hội theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm của trường Mầm non Thường Thắng được tạo nên bởi sự tương tác thân thiện, tình cảm; sự cởi mở của tổng hòa các mối quan hệ giữa cô với trẻ, trẻ với trẻ, trẻ với mọi người, với cảnh vật xung quanh; giữa đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường với nhau; giữa nhà trường với cả cộng đồng. Những hành vi ứng xử mẫu mực, đúng đắn; thái độ ân cần của đội ngũ giáo viên nhà trường đã tạo được niềm tin đối với phụ huynh học sinh và làm tấm gương cho trẻ noi theo. Bất cứ lúc nào, trẻ cũng có cảm giác thoải mái, tự tin để ra sức thi đua học tập và rèn luyện như sinh hoạt cùng với bố mẹ ở gia đình.

Mọi người không thể quên được câu chuyện ở năm học trước về cô giáo trẻ Hà Thị Hoa Tươi sinh năm 1995 của nhà trường bị mắc bệnh nguy hiểm. Chưa đầy 4 tháng, cô Tươi phải trải qua 4 lần phẫu thuật liên tiếp. Ai cũng nghĩ cô sẽ không vượt qua căn băn bệnh quái ác. Nhưng sự kỳ diệu đã đến với bản thân cô và trường Mầm non Thường Thắng. Nhờ có sự quan tâm, yêu thương, động viên, giúp đỡ của đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh và cộng đồng; cùng với sự kiên cường chống chọi với bệnh tật nguy hiểm, cô giáo Hà Thị Hoa Tươi đã dần khỏe mạnh và trở lại công tác. Bài học về Nghị lực phi thường của cô Tươi đã vượt qua khó khăn nguy hiểm để vươn lên trong dạy học cùng với sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chất lượng giáo dục của trẻ ngày càng được nâng lên càng khẳng định được vai trò, ý nghĩa của Môi trường giáo dục xã hội ở trường Mầm non Thường Thắng hôm nay.

Dạo quanh để thường thức Môi trường cơ sở vật chất. Ở đâu cũng đều ngập tràn trong sắc màu tươi vui, vừa đơn giản, mộc mạc nhưng đầy tính giáo dục. Góc cạnh nào của nhà trường đều là nơi học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng cho trẻ. Từ trong lớp, sân chơi, các mảng trang trí, đồ dùng, đồ chơi được xếp đặt khá khoa học và phong phú từng chi tiết để trẻ thỏa sức học tập, khám phá.

Bước chân chầm chậm trong khu Diệu kỳ thiên nhiên mà lòng thấy lâng lâng. Tôi thấy vui vui, là lạ và lại có cảm giác của trẻ nhỏ. Phải chăng mình đang trở về tuổi thơ? Cái gì cũng muốn nhìn, muốn sờ và muốn chơi với chúng.

Ngắm góc chợ quê ôm bóng quê hương được trưng bày bao sản phẩm của quê nhà để rồi mỗi ai đến thăm cũng nhớ về cái thủa bánh đa, bánh đúc và bờ ao, bến nước, sân đình. Thả hồn trong vườn rau của trẻ nhỏ để kiếm chút hơi gió đông thơm mùi nồng nàn các loại rau mới thấy hết công sức, sự tảo tần của người lao động, trong đó có mẹ cha mình. Giẫm chân trần trên bãi cát thấy lòng mình thư thái, tự tại và quên hết những vướng bận của đời thường. Đúng vậy, vì cát để xây nhà, xây các tòa tháp và nó sẽ là nơi xây dựng bao ước mơ tươi đẹp của mỗi trẻ mà hàng ngày chơi với cát.

Vòng quanh chiếc bản đồ Việt Nam hình chữ S được đặt ở góc khu Diệu kỳ thiên nhiên trông như con rồng khổng lồ đang bay vút trên không trung. Nhìn từ Bắc tới Nam, mỗi vùng của Tổ quốc đều được thể hiện bằng một dải sỏi đá nhuộm các màu riêng biệt. Tôi thấy Tổ quốc mình thiêng liêng biết mấy. Đây Trường Sa kia Hoàng Sa. Quần đảo tím hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng. Những quần đảo yêu thương của Tổ quốc ở mãi ngoài khơi xa. Hàng ngày có bao nhiêu chiến sĩ đang bảo vệ và gìn giữ. Tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm hơn khi đang đứng trên mảnh đất thân yêu này.

Đung đưa vài ba lượt với chiếc đu quay, chiếc võng, cầu trượt, thang leo; tung tăng trên sân chơi bóng đá và thơ thẩn ngắm những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu như con công, con thiên nga, chú chuột micky, chú gấu bông… mà ngỡ mình như trẻ nhỏ. Hoa lá xung quanh đung đưa trước gió, đùa vui như vẫy chào người bạn thân từ nơi xa mới về. Tất cả trở nên thân thiện, đáng yêu là thế.

Đúng vậy, chỉ có thả hồn về tuổi thơ trên khung cảnh tuyệt vời nơi đây mới thấy hết được công sức, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, giáo viên trường Mầm non Thường Thắng. Hy vọng năm học 2018 - 2019, trường Mầm non Thường Thắng tiếp tục viết lên những bài ca mới của một ngôi trường thân thiện.

Một số hình ảnh về cảnh trường thân thiện

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và thiên nhiên

Sắc màu con đường hoa cuốn hút học sinh mỗi ngày đến trường

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời

Bên hiên nhà, cây xanh và các mẫu hình phong phú được trang trí hài hòa nhằm giúp trẻ được khám phá, sáng tạo

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Các góc học tập trong lớp học với nhiều sản phẩm hấp dẫn

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Góc chợ quê được trưng bày bao sản phẩm của quê nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, thực vật và ngoài trời

Thiên nhiên kỳ diệu trong mắt trẻ thơ

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Sân bóng đá, nơi đào tạo những cầu thủ tương lai

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi, cỏ và ngoài trời

Đồ chơi rèn luyện sức khỏe cho trẻ

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, thực vật, cây và ngoài trời

Những con vật đáng yêu luôn thân thiện với trẻ nhỏ

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Bãi cát trắng giữa thiên nhiên đã giúp trẻ xây nhiều ước mơ mỗi ngày đến trường

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, bàn và ngoài trời

Chiếc bản đồ nhiều màu sắc giúp trẻ yêu Tổ quốc mình hơn

Trong hình ảnh có thể có: Thắng Thị Trấn, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Và vườn rau, nơi giáo dục những kỹ năng sống cho trẻ

Lê Thị Hát

 

 

Đổi mới, sáng tạo về bố cục, thư viện của nhà trường được bài trí rất khoa học, chủ yếu về sách. Thư viện trở thành môi trường thân thiện, tạo sự phấn khởi cho học sinh khi đến với sách và thích đọc sách. Với không gian mở, thư viện của trường tiểu học thị trấn Thắng thực sự trở thành ngôi nhà tri thức và thắp sáng ước mơ cho học sinh.

Với bề dày kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học của huyện, trong những năm qua, thư viện của trường tiểu học thị trấn Thắng đã từng bước đổi, nâng cao chất lượng giáo dục.

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, M. Gooc- ki đã khẳng định: “ Hãy yêu quý sách vì sách đó là nguồn gốc của mọi tri thức”. Xác định định được tư tưởng về nguồn giá trị vô tận của sách trong cuộc đời con người, thư viện của trường tiểu học thị trấn Thắng luôn có vai trò quan trọng rèn kỹ năng đọc kết hợp với các môn học khác đã giúp cho học sinh phát triển vững chắc cả về kiến thức, năng lực, phẩm chất cũng như biết sáng tạo trong nhiều hoạt động khác, đồng thời còn thu hút nhiều lực lượng xã hội tham gia tích cực.

Hoạt động thư viện là một nhiệm vụ trọng tâm, để hoạt động đọc có hiệu quả thực sự, nhà trường cùng với phụ huynh học sinh đã bàn bạc xây dựng thư viện, bố trí không gian cho học sinh đọc phù hợp với lứa tuổi. Điều quan trọng nữa là nhà trường đã thiết lập được cụ thể môi trường văn bản, các nội quy, các phương tiện thiết bị phục vụ đầy đủ cho tiết đọc thư viện hoặc đọc sách thường xuyên của học sinh như: Giá, kệ để sách truyện theo mã màu, thảm trải, bàn viết vẽ, hồ sơ theo dõi, phiếu mượn trả…

Ngoài phòng thư viện chung, nhà trường thiết lập thư viện xanh ngoài trời khang trang, đẹp, thân thiện, đủ các phương tiện để thu hút học sinh, phụ huynh cùng tham gia đọc. Bên cạnh đó, các vị trí như gốc cây to, hành lang nghỉ, gầm cầu thang… cũng là nơi mà học sinh cơ hội đọc sách thường xuyên. Nhằm giúp học sinh thường xuyên đến thư việc, nhà trường trang trị hơn 5000 cuốn sách ở các thể loại, phù hợp với mọi lứa tuổi và bổ sung hàng năm. Có thể nói đây là mô hình thư viện có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động để phát triển văn hóa đọc của học sinh.

Để thực hiện chương trình thư viện Room to Read đúng với yêu cầu, ngay từ đầu, nhà trường đã xác định thư viện là một trong những hoạt động trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Do đó, nhà trường đặc biệt chú trọng tập huấn chi tiết về thiết lập thư viện; kỹ thuật, phương pháp dạy tiết đọc thư viện cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để học sinh có thói quen đọc sách và thích học tiết đọc thư viện, nhà trường thường xuyên giáo dục các em về nền nếp hoạt động trong thư viện. Theo đó, 100% học sinh nắm chắc và thực hiện tốt nội quy thư viện. Đội hỗ trợ thư viện luôn đổi sách truyện ở các vị trí đọc mỗi ngày để lôi cuốn học sinh. Phát huy khả năng sáng tạo, say mê cho học sinh, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có tính tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng như “ Ngày hội đọc sách gia đình, “ Ngày hội đọc sách thế giới”, “ Ngày hội tiếng Anh”…Qua đây nhằm động viên, khích lệ phụ huynh học sinh tham gia mượn sách, đọc sách cùng con hàng ngày khi đến trường vầ hoạt động thư viện của nhà trường.

 Một số hình ảnh về hoạt động thư viện của nhà trường

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng đại biểu của 20 Sở GD về thư viện thân thiện của nhà trường

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đồng chí Phạm Văn Hà - Trường Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa cùng với đồng chí Mai Thị Việt Thắng - Giám đốc đại diện Tổ chức thư viện Room to Read nhân dịp về thăm thư viện thân thiện của nhà trường

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang ngồi

Đồng chí Xuân Thị Nguyệt Hà - Chuyên viên Vụ Tiểu học ( áo đỏ, ngồi phía phải cạnh học sinh) cùng với đoàn đại biểu nhân dịp về thăm trường đang theo dõi học sinh học tiết đọc thư viện

Trong hình ảnh có thể có: 16 người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

Học sinh chăm chú, say sưa trong các học tại thư viện.

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

Hành lang cầu thang là vị trí học và đọc sách của học sinh  một cách làm sáng tạo

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, mọi người đang đi bộ và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Những hình ảnh hoạt động ngoài giờ của nhà trường

BBT